Cơ chế hoạt động của van gió một chiều

Van gió 1 chiều được sản xuất tại Kaiyo Việt Nam

1. Van gió một chiều

Van gió là một thành phẩm van gió thông dụng. Giúp điều khiển luồng gió cố định khu vực trong hệ thống thông gió. Nhằm giúp cho hệ thống thông gió có thể thực hiện được chức năng của mình một cách chính xác và hiệu quả.
Đồng thời nó cũng là thiết bị bảo vệ đường ống dẫn. Cho phép dòng chất lỏng – khí đi qua chỉ theo 1 hướng nhất định. Đồng thời ngăn cản dòng theo hướng ngược lại. Van một chiều được sử dụng để bảo vệ các thiết bị của mạch thủy lực. ví dụ như ống dẫn, máy bơm, bình chứa,… Ngoài ra van một chiều còn có tác dụng ngăn ngừa sự mất mát chất lỏng – khí khi có sự cố rò rỉ, hỏng hóc ống dẫn.
Các bộ phận chính của van bao gồm: phần tử trượt – dạng trượt( cửa xoay – dạng cửa xoay), mặt đế đỡ, phần tử trợ lực( lò xo,then, …).
 Về nguyên lắp đặt: Van một chiều dạng trượt được lắp trên đoạn ống dẫn nằm ngang. Van một chiều dạng cửa có thể lắp trên đoạn ống dẫn nằm ngang hoặc thẳng đứng.
Van một chiều có ứng dụng rộng rãi trong nhiều thiết bị thủy lực. Thuộc hệ thống kỹ thuật nước, nhiệt, hơi, hệ thống thông gió, chữa cháy, điều hòa không khí,…

 

2. Nguyên lý hoạt động

Van gió hoạt động theo cơ chế tự động, chứ không có sự can thiệp liên quan đến thiết bị điều khiển. Khi không có lưu lượng gió thổi, cửa xoay của van dưới tác dụng của trọng lượng chính nó hoặc lực lò xo được giữ chặt. Nên van sẽ tự động đóng lại nhằm hạn chế những rủi ro không may xảy đến.
Khi xuất hiện luồng gió chạy đến van. Cửa xoay dưới tác động của năng lượng dòng chảy bị đẩy ra khỏi vị trí đóng và cho phép dòng chảy đi qua van. Tại thời điểm vận tốc của luồng gió bằng không. Cửa xoay quay về vị trí đóng và ngăn cản dòng chảy về hướng cửa vào cửa van. Quá trình này diễn ra một cách rất nhanh chóng và kịp thời. Chính vì thế nên vị trí của van gió trong hệ thống thông gió lại càng quan trọng.
 Để tìm được sản phẩm van gió uy tín xin nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT, THƯƠNG MẠI VÀ XÂY LẮP KAIYO VIỆT NAM

Xưởng sản xuất: Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội

Số điện thoại: 0243 21 21 579 – 0243 20 68 868

Hotline: 0395 216 869 – 0395 216 869

Email: [email protected]

Website: giacongonggio.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *