Top 6 giải pháp chống nóng hiệu quả cho nhà xưởng

Việc làm mát (chống nóng) cho nhà xưởng là việc bắt buộc phải thực hiện. Để thực hiện việc này, những hệ thống làm mát sẽ được lắp đặt. Vị trí lắp đặt sẽ được tính toán kỹ lưỡng, chi tiết ngay từ khâu thiết kế bản vẽ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hệ thống làm mát hoạt động hết công suất nhưng không thể đáp ứng được nhu cầu. Do đó, chúng ta cần phải có những giải pháp bổ sung.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

1. Sử dụng nước phun lên mái nhà xưởng.

Đây là biện pháp cổ điển và kinh điển nhất trong việc chống nóng nhà xưởng. Thật vậy, chỉ cần phun nước lên mái là đã có thể làm giảm nhiệt độ bên trong xưởng rồi. Giải pháp này khá đơn giản nhưng thực tế không nhiều đơn vị áp dụng. Sở dĩ có tình trạng này bởi nó quá tốn thời gian để vận hành hệ thống.

2. Sử dụng tấm lợp cách nhiệt.

Giải pháp này khả dĩ hơn giải pháp phun nước chống nóng kể trên. Tuy nhiên việc sử dụng các tấm lợp cách nhiệt sẽ làm cho chi phí xây dựng nhà xưởng cao hơn một chút. Bởi những tấm lợp cách nhiệt luôn có giá thành cao hơn so với những tấm lợp thường.

3. Sử dụng sơn cách nhiệt.

Nếu nhà xưởng đã trót lợp bằng những tấm lợp bình thường thì sơn cách nhiệt chính là giải pháp biến tấm lợp không cách nhiệt thành cách nhiệt. Phương pháp này dễ thực hiện, chi phí thấp. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn loại sơn thích hợp. Để lựa chọn đúng loại sơn cần phải tham khảo từ đơn vị chuyên thi công nhà xưởng.

4. Điều hòa trung tâm.

Đây là một cách làm mát nhà xưởng hiệu quả. Tuy nhiên, do nhà xưởng thường có diện tích lớn nên việc bố trí thêm điều hòa phải được tính toán kỹ lưỡng. Việc tính toán kỹ lưỡng sẽ giúp hiệu quả làm mát tốt nhất và tiết kiệm nhất.

5. Lắp đặt hệ thống thông gió.

Một trong những ví dụ điển hình của giải pháp này đó chính là việc lắp ống thông gió, quả cầu xoay. Với việc lắp thêm hệ thống này thì nhiệt độ trong xưởng sẽ giảm đi từ 1 đến 4 độ C.

6. Làm mát nhà xưởng bằng máy làm mát công nghiệp.

 Hệ thống làm mát nhà xưởng sử dụng máy làm mát công nghiệp hiện nay đang là xu thế tất yếu trong hệ thống thông gió. Hệ thống này đáp ứng được rất nhiều tiêu chí để có một hệ thống giải nhiệt tốt nhất. Hệ thống vận hành dựa trên nguyên lý tự nhiên nên không ảnh hưởng tới môi trường, khả năng làm mát tương đối tốt.

Vì sao nên làm mát nhà xưởng bằng máy làm mát công nghiệp

 – Rất thích hợp sử dụng cho không gian mở của nhà xưởng
 – Chi phí đầu tư thấp so với hiệu quả khả năng giải nhiệt mang lại
 – Thân thiện với người sử dụng và môi trường vì hoạt động dựa trên nguyên lý tự nhiên của sự bay hơi nước
 – Tiết kiệm điện năng tiêu thụ rất nhiều so với hệ thống điều hòa trung tâm, máy lạnh giải nhiệt nước chiller
 – Lắp đặt và vận hành dễ dàng, quy trình bảo dưỡng đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *