Nguyên lý giảm nhiệt độ của máy làm mát nhà xưởng

Hệ thống máy làm mát được lắp đặt bởi Kaiyo Việt Nam
Máy làm mát không khí bằng hơi nước giảm nhiệt độ nhanh chóng. Thường sử dụng cho không gian mở, không phun nước trực tiếp không gây ẩm thấp khiến các thiết bị hỏng hóc. Máy làm mát không khí phù hợp với nhu cầu sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian. Ví dụ như trong gia đình, quán game, quán cafe, nhà hàng, nhà xưởng, văn phòng
Nguyên lý giảm nhiệt độ của máy làm mát nhà xưởng

Nguyên lý giảm nhiệt độ của máy làm mát nhà xưởng

Máy làm mát nhà xưởng sử dụng theo nguyên lý áp suất dương. Làm giảm nhiệt độ từ 7-9 độ C với chi phí đầu tư thấp, tiết kiệm điện năng.

Hệ thống làm mát nhà xưởng hoạt động theo nguyên lý nước bay hơi làm giảm nhiệt độ không khí cấp vào.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Nguyên lý giảm nhiệt độ của máy làm mát nhà xưởng
      Trong không khí luôn tồn tại một lượng nhiệt ẩn đó là nhiệt ẩn của quá trình bay hơi. Khi nước chảy qua tấm Cooling Pad, ở đây diễn ra quá trình bốc hơi nước. Để thực hiện quá trình này cần một nguồn năng lượng lớn để các phân tử phá vỡ liên kết Hidro. Trong phân tử nước H20 và lượng nhiệt này có sẵn trong không khí.
      Khi nước đi qua tấm Cooling Pad và làm giảm nhiệt độ không khí cấp vào. Ở đây một phần hơi nước chưa bay hơi sẽ đi vào hệ thống và đi vào trong nhà xưởng. Vì vậy, độ ẩm không khí sẽ tăng lên. Như vậy, cần giải quyết vấn đề sự gia tăng độ ẩm trong không gian làm việc để giảm độ ẩm theo yêu cầu.
Nguyên nhân làm cho độ ẩm không tăng cao:
– Lượng nhiệt sinh và tích tụ trong nhà xưởng là rất lớn ở đây sẽ diễn ra quá trình bay hơi nước để giảm độ ẩm.
– Mặt khác, cửa chính và cửa sổ luôn luôn mở bên không khí cấp. Sau khi nhận nhiệt bay hơi sẽ mang theo bụi và hơi nước ra bên ngoài. Tại máy làm mát có các tấm Cooling Pad. Để làm mát tại đây diễn ra quá trình bay hơi nước khi có tác động của nhiệt từ không khí cộng với diện tích tiếp xúc tăng lên vài ngàn lần.
Chính vì vậy quá trình bay hơi làm mát diễn ra nhanh hơn. Khi nhiệt độ không khí càng cao thì nước trong không khí (hơi ẩm) và nước trong máy làm mát sẽ bốc hơi nhanh hơn độ ẩm trong không khí giảm xuống.

Nguyên lý

Khác với hệ thống phun sương. Hệ thống làm mát thì không khí cấp vào được làm mát bằng nguyên lý bay hơi nước giảm nhiệt độ. Còn hệ thống phun sương thì phun trực tiếp nước vào không khí để giảm nhiệt độ phương pháp này độ ẩm lên đến 90% chỉ thích hợp cho quán cafe hay quán nhậu.
Tuy nhiên việc phun sương trực tiếp sẽ làm ẩm nền, đồ đạc và mất vệ sinh. Nước có thể phun thẳng vào đồ ăn, thức uống, mang theo vi khuẩn nấm…rất có hại cho sức khỏe.

Hiệu ứng Wind – Chill là hiệu ứng làm mát thứ cấp đạt được. Khi làn gió nhẹ thổi qua da người làm bay hơi hơi ẩm trên da. Sự bay hơi này tạo ra cảm giác mát hơn giống như gió lúc trời sắp mưa. Với nhiệt độ khoảng 30oC kèm với sự luân chuyển không khí khoảng 1 – 1,5 m/s. Tạo nên sự thoải mái cho chúng ta.

Máy làm mát nhà xưởng làm giảm nhiệt độ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *