Hệ thống làm mát nhà xưởng sử dụng máy làm mát hiệu suất cao

Hệ thống máy làm mát nhà xưởng
       Hiện nay, hệ thống làm mát nhà xưởng được sử dụng phổ biến trong nền công nghiệp hiện đại hóa. Việc sử dụng máy làm mát hiệu suất cao Nakami là sản phẩm thông minh được sử dụng rộng rãi tại các nhà xưởng ở Việt Nam. Vì quy trình vận hành đơn giản, tiết kiệm tối đa chi phí (giảm 85% chi phí so với hệ thống điều hòa). Đặc biệt được dùng trong không gian mở.
Với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, KAIYO Việt Nam luôn là nhà thầu uy tín, chất lượng tại khu vực miền Bắc. Luôn đẩy mạnh phát triển, mở rộng thị trường để phục vụ khách hàng.
Hệ thống làm mát nhà xưởng sử dụng máy làm mát được hiểu như thế nào, lắp đặt, vận hành ra sao. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin hữu ích cho khách hàng tham khảo:

1.    Máy làm mát nhà xưởng hiệu suất cao Nakami là gì?

Máy làm mát nhà xưởng hiệu suất cao
     máy làm mát không khí Nakami được kết hợp giữa năng lượng của nước và không khí. Không gây ô nhiễm cho môi trường. Máy có thể lọc và làm sạch, làm mát không khí từ môi trường tự nhiên. Mang vào không gian làm việc không khí tươi mát. Với nguyên lý áp suất dương, máy làm mát đẩy mùi, bụi, vi khuẩn ra ngoài không gian làm việc. Làm không khí không gian sử dụng luôn thoáng, sạch.
      Khi nước được bơm lên hệ thống phân phối, sau đó chảy qua tấm màng Cooling Pad từ trên xuống theo một vòng tuần hoàn. Tại đây sẽ diễn ra quá trình bay hơi nước để làm mát. Tấm làm mát được thiết kế thành những đường cong gợn sóng. Nhằm mục đích tăng bề mặt tiếp xúc của nước (tăng hàng trăm lần so với diện tích tấm màng thật). Và tạo khe hở để không khí đi qua. Tại đây sẽ xảy ra quá trình trao đổi -> bay hơi nước -> làm mát không khí -> lọc không khí -> mang hơi mát giàu oxy vào khu vực sử dụng.
         Với khả năng có thể duy trì nhiệt độ từ 27℃ – 30℃ giảm 10℃ đến 12℃. So với nhiệt độ trước khi sử dụng và độ ẩm từ 55% – 75%, phù hợp với không gian mở, không gian lộ thiên 100% hoặc bán lộ thiên các công trình nhà xưởng, nhà hàng ngoài trời…

2.    Nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát nhà xưởng bằng máy làm mát

Hệ thống làm mát nhà xưởng sử dụng máy làm mát
Hệ thống làm mát nhà xưởng được lắp đặt bao gồm:
         Máy làm mát bằng nước Nakami;
         Khung đỡ máy;
         Hệ thống kênh phân phối gió;
         Hệ thống điện điều khiển;
         Hệ thống nước cấp và hồi;
         Thiết bị hạ nhiệt nước.
Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng máy làm mát Nakami cung cấp 100% khí tươi vào bên trong không gian nhà xưởng. Lượng không khí này ngoài việc làm mát nó còn tạo ra áp suất dương để đẩy bụi, không khí nóng ra bên ngoài. Không khí làm mát sẽ được cấp thẳng vào không gian. Hoặc đi qua kênh dẫn gió để phân phối gió đồng đều hơn.

3.    Điện nước tiêu thụ khi sử dụng hệ thống làm mát

   Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng nước giúp cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân tại các khu công nghiệp. Tiết kiệm rất nhiều chi phí điện, nước cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp thu hút được nhân sự giảm chi phí nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
      Hệ thống làm mát nhà xưởng sẽ trở thành siêu tiết kiệm điện so với máy lạnh khi sử dụng khoảng 10-12% so với máy lạnh.
   Hệ thống làm mát sử dụng năng lượng lấy từ không khí để làm mát tự nhiên. Dùng quạt để cấp không khí được làm mát vào không gian làm việc chính. Chính vì vậy, điện năng tiêu thụ chỉ tập trung ở động cơ quạt.
Một số lưu ý:
    Kết cấu nhà xưởng thường là cách nhiệt không tốt. Vì vậy, khi sử dụng máy lạnh bắt buộc phải làm kín và cách nhiệt cho toàn bộ xưởng. Chi phí cải tạo sẽ lớn, nhiệt sinh do truyền nhiệt từ mái, vách sẽ rất lớn làm tăng tải lạnh dẫn đến tốn kém điện năng.
   Trong môi trường sinh nhiệt liên tục như máy ép nhựa. Thì việc giảm nhiệt độ xưởng bằng máy lạnh sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm. Tăng chi phí điện năng do nhiệt sinh ra liên tục mặc khác trong quá trình ép nhựa sẽ tạo ra nhiều tạp chất và mùi lẫn vào không khí. Thiết kế hệ thống làm mát dạng cục bộ làm mát cho khu vực cần thiết (như người làm việc, chỗ cần nhiệt độ thấp). Sẽ giảm chi phí đầu tư nhưng vẫn đảm bảo môi trường sạch và mát cho công nhân làm việc.
    Mỗi máy làm mát công suất 18,000 m3/h (Làm mát cho 100m2) sẽ tiêu thụ 25lít nước/giờ như vậy mỗi ngày 10h sẽ hết 250 lít (1/4 khối).

4.    Chi phí lắp đặt và vận hành

     Chi phí lắp đặt bằng 1/3 so với chi phí máy lạnh với xưởng có diện tích lớn.
     Chi phí vận hành bao gồm chi phí điện năng, chi phí bão dưỡng sẽ tiết kiệm đến 90% điện năng tiêu thụ so với máy lạnh.
     Chi phí bảo hành, bảo dưỡng: bảo hành 2 năm cho toàn bộ sản phẩm. Chi phí bảo dưỡng định kì được thực hiện bởi đội ngũ bảo hành dày dặn kinh nghiệm.
 
LIÊN HỆ TƯ VẤN:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *