Cách phân biệt ống gió xoắn vuông và ống gió xoắn tròn

Ống gió xoắn vuông

Ống gió xoắn

Mỗi loại ống gió xoắn sẽ có những đặc điểm khác nhau về hình dạng, cấu tạo, đặc tính. Như đã biết, ống gió xoắn được dùng phổ biến trong các nhà máy và xưởng sản xuất. Vì nó có khả năng điều hòa và giảm khí thải trong quá trình thông gió. Căn cứ theo đặc điểm hình dạng mà người ta phân biệt ống gió xoắn. Ống gió xoắn được chia làm hai loại chính là: Ống gió xoắn tròn và ống gió xoắn vuông.


ống gió xoắn vuông

+ Ưu điểm:
– Hiệu suất thông gió cực nhanh, có nhiều không gian giải phóng gió mà không bị cản trở.
– Ống gió vuông xoắn có miệng ống là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Chiều dài tối đa 1.2 m mỗi đoạn, kích thước miệng ống đa dạng. Việc thi công lắp đặt ống gió loại này tương đối dễ dàng.

– Giá cả mềm hơn so với ống gió tròn xoắn. Tuy nhiên nó lại không chiếm nhiều diện tích khi lắp đặt. Dễ bố trí và thích hợp với các nhà máy có bản vẽ thi công góc cạnh.

+ Nhược điểm

– Vì có góc cạnh nhọn và vuông vức, nên có thể gây nguy hiểm khi đụng phải (trong quá trình bảo trì), khó lau chùi vệ sinh. Hạn chế về mặt thiết kế, có nhiều bản vẽ cần có độ bo tròn thì ống gió xoắn vuông không đáp ứng được.

– Không chắc chắn bằng ống gió xoắn tròn vì chúng khá dễ tháo (các mối nối thiếu bền chặt). Dễ động nước trong các khe rãnh nơi vuông góc, gây rỉ sét và giảm tuổi thọ của ống.

Sự vượt trội của ống gió xoắn tròn

Ống gió xoắn vuông tuy có những ưu điểm vượt trội, nhưng vẫn còn tồn động nhiều nhược điểm cần khắc phục. Ống gió xoắn tròn là một loại ống gió có thể coi hoàn hảo hảo tới thời điểm bây giờ. Nó bổ sung các khiếm khuyết  và cũng có những tính chung của ống gió xoắn vuông.

+ Những đặc điểm khác biệt khác biệt so với ống tròn xoắn vuông:
– Khác với ống gió xoắn vuông, ống gió loại này có miệng ống hình tròn. Kích thước cũng đa dạng hơn, đặc biệt chiều dài lên tới 4m mỗi đoạn. Các mối nối được nối với nhau rất chắc chắn, tính thẩm cao.

– Được làm phần lớn từ những vật liệu chống rỉ sét cao cấp, hiếm thấy ống gió xoắn tròn bị ăn mòn. Thành ống khá dày nên sẽ nặng hơn ống gió xoắn vuông. Nhưng bù lại độ bền cao, và chịu được lực va đập lớn.

– Dễ thiết kế thi công lắp đặt phù hợp với mọi tòa nhà. Với hình trụ tròn dài ta có thể chỉ cần tháo hệ thống ống gió ra thành từng đoạn và xịt vòi phun nước áp xuất các là có thể rửa sạch. Hơn nữa loại ống gió này không gây tồn đọng nước khi dựng đứng.

Một số hình ảnh về ống gió  xoắn vuông và xoắn tròn:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *