Ống gió cho hệ thống xử lý bụi công nghiệp

Hệ thống đường ống gió được lắp đặt hoàn chỉnh

Cung cấp ống gió cho hệ thống xử lý bụi công nghiệp

Bụi công nghiệp và tác hại của bụi công nghiệp

Bụi là tên chung của các hạt chất rắn có đường kính rất nhỏ. Có khả năng tự lắng theo trọng lượng nhưng vẫn có thể lơ lửng trong không khí một thời gian. Tùy theo từng kích thước mà bụi có những tên gọi khác nhau.
Bụi là thành phần phát sinh trong quá trình sản xuất, vận chuyển nguyên vật liêu… Có nhiều loại bụi và thành phần của chúng khác nhau. Bụi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và môi trường sống của con người và sinh vật.

Xem thêm: sản xuất ống gió, gia công ống gió

Ảnh hưởng đến thực vật, động vật

Bụi có tác hại đến sự sinh trưởng và phát triển của động, thực vật. Bụi có thể gây độc cho động thực vật. Nếu thành phần của chúng có chứa các hợp chất như florua, asen , molipden, chì, kẽm. Bên cạnh đó, bụi phát sinh từ lò xi măng, lò gạch, amiang, bụi than… Làm cho cây cỏ tại đây không phát triển được. Lá cây thường bị vàng, teo hạt, giảm năng suất…Bụi ảnh hưởng đến chức năng quang hợp, hô hấp của cây. Khi bụi bám nhiều trên lá cây sẽ ức chế quá trình quang hợp và trao đổi chất, làm cho cây sinh trưởng kém.

Ảnh hưởng đến con người

Tùy theo loại bụi mà gây ra các loại bệnh khác nhau và mức độ nguy hiểm khác nhau. Tuy nhiên, bụi ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và da cảu chúng ta. Các bệnh về hệ hô hấp như: viêm mũi, họng, khí quản, phế quản… Các bệnh về da như viêm da, mụn, lở loét…

hệ thống xử lý bụi công nghiệp

– Bụi vô cơ thường rắn cạnh sắc nhọn gây ra viêm mũi, phì đại, niêm mạc dày lên, tiết nhiều niêm dịch làm cho hít thở không khí khó khăn, để lâu sẽ làm giảm chức năng lọc giữ bụi của mũi, ảnh hưởng đến phổi.
-Bụi có kích thước lớn hơn 10 micromet, thường gây nên tổn thương cho da, mắt, gây nhiễm trùng, dị ứng.
-Bụi từ 0,5 – 5 micromet đường kính là nguy hiểm nhất vì được hấp thụ ở phế nang, ảnh hưởng trực tiếp đến phổi.
-Bụi có đường kính < 2 micromet xâm nhập vào nhu mô phổi có đặc điểm là cắm theo chiều dài, mắt thường không nhìn thấy được. Sau một thời gian sẽ dẫn đến hiện tượng xơ hóa phổi
-Bụi quặng và các chất phóng xạ, hợp chất Crôm, Asen gây ung thư phổi
-Bụi thạch anh gây xơ hóa phổi.
-Bụi Mangan, phosphat, bicromat kali gây bệnh viêm phổi do nó làm thay đổi tính miễn dịch sinh học của phổi.
-Một số bụi kim loại mang tính phóng xạ còn gây bệnh ung thư phổi như bụi cobalt, crom, nhựa đường.

Một số ảnh hưởng khác:

-Bụi đồng có thể gây nhiễm khuẩn da rất khó chữa. Bụi còn tác động lên các tuyến nhờn, làm cho khô da. Phát sinh các bệnh da như trứng cá, viêm da, gặp ở công nhân đốt lò hơi, thợ máy, sản xuất xi măng, sành sứ …
-Bụi nhựa than còn có tác dụng quang học trên vùng da để hở. Dưới tác dụng của ánh sáng làm da sưng tấy, đỏ như bỏng, rất ngứa. Còn làm cho mắt sưng đỏ, chảy nước mắt. Các hiện tượng này sẽ không xảy ra nếu làm việc ở trong bóng râm hoặc làm việc về đêm.

-Bụi kiềm hoặc bụi axit có thể gây ra bỏng giác mạc. Để lại sẹo lớn làm giảm thị lực hoặc mù mắt. Bụi kim loại như phoi bào, phoi tiện bắn vào mắt gây ra các vết thương trên màng tiếp hợp. Có thể tổn thương giác mạc, về sau để lại sẹo làm giảm thị lực, nặng hơn có thể làm mù mắt. Bụi silic khiến cho công nhân tiếp xúc bị khó thở, bụi đi vào phổi làm sơ hóa phổi, làm các tế bào bị rối loạn chức năng sinh học, đột biến.

-Bụi bông do tiếp xúc với bông, lanh, gai trong ngành dệt, may. Đặc trưng khi bị nhiễm bụi là triệu chứng khó thở cấp tính, kèm theo ho, tức ngực vào một hoặc nhiều ngày trong tuần lao động. Có thể hồi phục khi dùng thuốc giãn phế quản. Lâu ngày có thể dẫn đến hội chứng nghẽn thông khí mãn tính thường xuyên.

Xử lý bụi công nghiệp

Hiện nay, ngành công nghiệp nước ta ngày càng phát triển đi cùng với đó là những vấn đề về môi trường. Phát triển như thế nào để có thể bảo vệ được môi trường. Bảo vệ được đời sống mới là điều đáng lo ngại hiện nay. Vấn đề ô nhiễm môi trường trên thế giới đã đi vào báo động với những biến đổi thất thường của khí hậu, với sự nóng lên toàn cầu.
hệ thống xử lý bụi công nghiệp
Đối với quốc gia đang phát triển như Việt Nam bảo vệ môi trường là một thách thức lớn. Không riêng gì những chất thải trong quá trình sản xuất là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ô nhiễm hiện nay. Theo những nghiên cứu đã chỉ ra Hà Nội và TP HCM là hai thành phố có chất độc không khí nhiều nhất ở nước ta hiện nay. Hằng ngày chúng ta phải hít thở trên bầu không khí ô nhiễm độc đó nên sức khỏe của người lao động cũng như người dân không được đảm bảo. Sử dụng hệ thống thông gió, lọc khí trong sản xuất công nghiệp. Là một trong những phương pháp an toàn và hữu hiệu hiện nay.

Mua ống ống gió chất lượng tại Công Ty Kaiyo Việt Nam

Trên hệ thống xử lý bụi công nghiệp thì hệ thống ống gió là vô cùng quan trọng. Đây là nơi thoát khí  cũng như tạo gió để lọc bụi. Vì vậy ống gió được sản xuất bởi những vật liệu đặc thù. Để có thể chịu được sức ép cũng như là môi trường khắc nhiệt. Vậy để tìm mua được ống gió giá rẻ không khó, tuy nhiên để tìm được một nhà cung cấp chất lượng, uy tín, trách nhiệm. Quý khách có thể tham khảo tại Kaiyo, Chúng tôi luôn không ngừng phát triển, tìm tòi và học hỏi những tiến bộ mới trong việc sản xuất. Để đem đến những sản phẩm ưu việt nhất cho quý khách hàng.
Lựa chọn sản phẩm tại Kaiyo Việt Nam là bạn đang góp phần xây dựng một đất nước trong lành!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *